Ban An toàn giao thông Trà Vinh đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong 7 tháng đầu năm 2021

       Trong 7 tháng đầu năm 2021 do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trước tình hình trên, các sở, ban, ngành, địa phương đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình kế hoạch, sự chỉ đạo của Chính phủ, các cấp bộ ngành Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch và phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác kết hợp với thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19; kịp thời giải quyết phát sinh mới nên tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Trà Vinh được duy trì ổn định, hoạt động giao thông vận tải trên các tuyến, địa bàn tỉnh được duy trì thông suốt. Theo đó, trong tháng 7 từ ngày (15/6/2021 - 14/7/2021) trên địa bàn tỉnh xảy ra 02 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 02 người. So với tháng trước giảm 02 vụ (60%), giảm 01 người chết và giảm 03 người bị thương. Tai nạn giao thông đường thủy không xảy ra. Trong 7 tháng năm 2021 tai nạn giao thông xảy ra 26 vụ, làm chết 26 người, bị thương 8 người. So với 7 tháng năm 2020: số vụ giảm 11 vụ (-29,7%); Số người chết giảm 07 người (-21,21%); giảm 11 người bị thương (-57,9%). Tai nạn giao thông đường thủy không xảy ra.
Để tiếp tục thực hiện giảm cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông và Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
       1. Các cấp, ngành của tỉnh cần tăng cường các biện pháp tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đến với cán bộ, công nhân, viên chức, người dân, học sinh, sinh viên…cùng đó, các cấp ủy, các ngành tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành triển khai các mặt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, lĩnh vực quản lý.
       2. Đẩy nhanh xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm, có kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ năm 2021, đẩy nhanh tiến độ xử lý “Điểm đen” nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tăng cường thanh tra kiểm tra chuyên ngành đối với giao thông vận tải theo kế hoạch và đột xuất, tập trung kiểm tra tải trọng phương tiện trong hoạt động kinh doanh vận tải.
       3. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTG ngày 16/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và  Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
       4. Lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống camera giám sát giao thông; Tăng cường biện pháp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hạ tầng giao thông như: Kiểm tra, rà soát, điều chỉnh bổ sung hợp lý hệ thống biển báo hiệu đường bộ, đầu tư xây dựng và bảo trì kết cấu hạ tầng, hành lang ATGT; Tập trung xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông./.

 

 

Linh Phương 

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 525
  • Tất cả: 1809856