Công điện Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2022

       Ngày 16/8/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 724/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2022. Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn đặc biệt trên đường cao tốc. Kiên trì vận động người dân thực hiện: đã uống rượu bia không lái xe; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; tuân thủ quy tắc giao thông; phòng ngừa tai nạn trên đường đèo dốc, trên những cung đường miền núi có nguy cơ cao xảy ra TNGT đường bộ, đường ngang đường sắt, đường thủy nội địa.
2. Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ được ủy thác và các tuyến đường địa phương quản lý; xây dựng phương án tổ chức giao thông hợp lý, nhất là trục chính ra vào Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tầu, nhà ga, các điểm đang thi công; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông; tăng cường các điều kiện để bảo đảm cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra sự cố, tai nạn;
3. Rà soát, bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ, chú trọng tại các khu vực nguy hiểm; huy động mọi nguồn lực để xử lý triệt để các điểm đen về tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ được ủy thác và các tuyến đường địa phương quản lý, đặc biệt là các đoạn đường đèo dốc, xử lý ngay sự cố sạt lở, hư hỏng đường do mưa lũ gây ra;
4. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để đẩy mạnh khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô nhằm tăng cường giám sát, kịp thời cung cấp dữ liệu cho các lực lượng chức năng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với chủ phương tiện và lái xe vi phạm; tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt tập trung vào các quy định bảo đảm an toàn giao thông đối với lái xe kinh doanh vận tải.
       Hoạt động trên, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân được thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2022./.

 

 

Linh Phương 

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 496
  • Tất cả: 1809827