Tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố có dịch về tỉnh Trà Vinh

       Trước tình hình biễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngày 05/7 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hanh Công văn số 2573/UBND-KGVX về việc tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố có dịch về tỉnh Trà Vinh. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương, nghiêm túc triển khai ngay các biện pháp kiểm soát, quản lý chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố có dịch về tỉnh Trà Vinh như sau:
1. Yêu cầu tất cả người dân từ các tỉnh, thành phố có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng về tỉnh Trà Vinh phải được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time - PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 05 ngày trước khi đến Trà Vinh, xét nghiệm phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm của cơ quan y tế có thẩm quyền. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính như nêu trên thì phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh, có trả phí là 238.000 đồng/mẫu test nhanh (áp dụng theo mức giá dịch vụ quy định tại Nghị quyết số 06/2020/NQ-HĐND ngày 17/7/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh). Thời gian thực hiện kể từ 00 giờ ngày 06/7/2021.
2. Sau khi vào địa bàn tỉnh Trà Vinh, tất cả người dân từ các tỉnh, thành phố có dịch phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định tại Khoản 2 Công văn số 2553/UBND-KGVX ngày 02/7/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì các trường hợp người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đang có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng về tỉnh Trà Vinh, ngoài các biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại cơ sở điều trị theo quy định, các trường hợp còn lại đều thực hiện cách ly tại nhà đủ 14 ngày và lấy mẫu test nhanh kháng nguyên tối thiểu 2 lần trong thời gian cách ly (ngoại trừ những người về tỉnh vì mục đích ngoại giao, công vụ)./.

Linh Phương 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 513
  • Tất cả: 1809897