Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19

       Ngày 02/8/2021 vừa qua, Tỉnh ủy Trà Vinh ban hành Công văn số 171-CV/TU  về việc tiếp tục tăng cường chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau:
       1. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lực lượng vũ trang tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn, thực chất và phải có thái độ kiên quyết thực hiện các biện pháp mạnh mẽ theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 10/UBND, ngày 01/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
       2. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành nghiêm và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19;  tuyên truyền, phổ biến các quy định để đoàn viên, hội viên và nhân dân tự giác chấp hành không vi phạm các quy định về giãn cách xã hội, đồng thời phát huy tinh thần tương thân, tương ái vận động xã hội hóa để hỗ trợ đoàn viên, hội viên khi gặp khó khăn. 
       3. Tăng cường chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát thực hiện nghiêm hơn nữa các nguyên tắc giãn cách xã hội; thực hiện cho được mục tiêu giãn cách xã hội là: 2 Kiềm chế, kéo giảm, kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm gắn với giáo dục, thuyết phục để nâng cao ý thức chấp hành, tạo tính răn đe nhằm thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh thời gian tới hiệu quả hơn; Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ trướng Chính phủ kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “Ai ở đâu ở đấy”, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú và không cho người dân vào tỉnh đến khi hết giãn cách, trừ những người được chính quyền cho phép; chủ động rà soát các phương án, có giải pháp cụ thể phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo đầy đủ trang thiết bị cần thiết phòng ngừa, xét nghiệm, điều trị và tiêm vắc-xin…chủ động đề xuất mua trang thiết bị, vật tư cần thiết phòng, chống dịch bệnh, không để đến hết mới đề nghị mua. Tăng cường huy động đội ngũ cán bộ y tế, không phân biệt công, tư tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn./. 

 

Linh Phương 

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 2082
  • Trong tuần: 18 913
  • Tất cả: 1796682