Ban An toàn giao thông tỉnh Trà Vinh chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2019
Ngày 17/4/2019 vừa qua, Ban An toàn giao thông tỉnh Trà Vinh ban hành Công văn số 30/BATGT về việc tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2019. Theo đó, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh và Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau

1. Tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực, bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao trong dịp nghỉ Lễ, nhất là trên các tuyến liên tỉnh, địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí và đầu mối giao thông lớn; yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, tăng giá vé trái quy định; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bến xe và các điểm du lịch, lễ hội lớn. Tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

2. Kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống biển báo hiệu giao thông, đặc biệt là các nút giao thông, đoạn đường có bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế; tăng cường lực lượng tổ chức, bảo đảm giao thông, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt; có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc cao, các khu du lịch, khu vui chơi giải trí; tiếp tục vận động các tổ chức đoàn thể tại địa phương tham gia cảnh giới để bảo đảm an toàn giao thông giữa đường phụ ra đường chính; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đối với phương tiện thuỷ chở khách.

3. Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2019. Trong đó, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy; chú ý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, tránh, vượt không đúng quy định; ngăn chặn các vụ đua xe trái phép (nếu có), tụ tập gây rối trật tự công cộng; phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật; không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; không có Giấy phép lái xe, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các loại phương tiện chở quá số người quy định. Phối hợp với ngành giao thông vận tải có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; sẵn sàng lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông; nhất là trên các trục chính ra vào tỉnh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tàu, các điểm đang thi công xảy ra ùn tắc, bảo đảm tuyệt đối an toàn, bảo đảm an ninh trật tự, giao thông thông suốt.

4. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân, không lái xe vượt quá tốc độ; không lái xe sau khi uống rượu, bia, sử dụng chất ma túy; không sử dụng điện thoại khi lái xe; quan sát an toàn khi qua đường và khi đi từ đường phụ ra đường chính; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; mặc áo phao đúng quy định khi đi phương tiện thủy; các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, tai nạn đò ngang; khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

5. Thông báo số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm an toàn giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ; đồng thời chỉ đạo, phối hợp các cơ quan chức năng liên quan để giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố về giao thông.

Linh Phương






Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 17 348
  • Tất cả: 1797079