Tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu được lưu thông trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TTg

       Ngày 29/7, Sở Giao thông vận tải ban hành Công văn số 182/SGTVT-VT về việc tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu được lưu thông trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TTg. Theo đó, Sở Giao thông vận tải đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện các nội dung sau:
       1. Các đơn vị kinh doanh vận tải, chủ phương tiện quán triệt người điều khiển phương tiện, người xếp dỡ hàng hóa thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện khai báo y tế trước khi bắt đầu hành trình; cam kết không bố trí người điều khiển phương tiện, người xếp dỡ hàng hóa vận chuyển hàng hóa khi chưa có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm); tuyệt đối không được lợi dụng phương tiện vận chuyển hàng hóa để chở trái phép người từ các tỉnh khác vào tỉnh, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
       2. Trường hợp các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu đã được cấp giấy chứng nhận diện phương tiện còn hiệu lực, người điều khiển phương tiện có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 còn giá trị, lực lượng chức năng tại chốt kiểm tra y tế tạo điều kiện ưu tiên cho các phương tiện này lưu thông qua chốt theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân tỉnh.
       3. Trường hợp các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu chưa được cấp giấy chứng nhận diện phương tiện (có mã QRCode), lực lượng chức năng tại chốt kiểm tra nếu người điều khiển phương tiện có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 còn giá trị thì lực lượng chức năng tại chốt cho xe lưu thông qua chốt.
      4. Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa vi phạm trong công tác phòng về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời tuyên truyền và phát động người dân địa phương tăng cường kiểm tra, phát giác kịp thời các trường hợp đơn vị vận tải hàng hóa thiết yếu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để cung cấp cho các cơ quan chức ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật./.

 

Linh Phương 

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 17 265
  • Tất cả: 1796996