Kỷ niệm về nguồn giao lưu với Sở Giao thông vận tải Đồng Tháp

       Chương trình “Hành quân về nguồn” là hoạt động có ý nghĩa to lớn nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục cho đoàn viên thanh niên về lịch sử dân tộc; đồng thời tạo sân chơi giao lưu, giải trí lành mạnh, thoải mái, nêu cao tinh thần đoàn kết, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác. 
       Trên tinh thần đó, ngày 09/7/2022, Đoàn cơ sở Sở Giao thông vận tải tỉnh Trà Vinh phối hợp với Chi đoàn cơ sở Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp tổ chức chuyến hành quân về nguồn, tham quan và giới thiệu với chi đoàn bạn các địa điểm nổi tiếng tại tỉnh nhà đồng thời thực hiện các hoạt động giao lưu văn nghệ cùng với xã đoàn Đông Hải tại huyện Duyên Hải tỉnh Trà Vinh.
       Khởi đầu của chuyến hành trình, Đoàn tham quan khu di tích đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh toạ lạc tại ấp Vĩnh Hội xã Long Đức. Ngôi Đền có kết cấu mái lợp lá, nền láng xi măng. Đền thờ Bác Hồ đã trở thành niềm tự hào, là biểu trưng của tấm lòng người dân Trà Vinh đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên trong đền thờ là Nhà trưng bày được xây dựng theo kiến trúc truyền thống dân tộc. Trong đó, nhiều hiện vật, hình ảnh, tài liệu giúp đoàn tham quan hiểu được khái quát về cuộc đời hoạt động của Bác. Gần 40 đoàn viên thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ ngành Giao thông vận tải đã dâng hương tưởng niệm và tìm hiểu lịch sử khu di tích.

Đoàn viên dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn viên dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

       Tiếp tục chuyến hành trình, Đoàn di chuyển về hướng Duyên Hải, tham quan cánh đồng điện gió và Thiền viện Trúc Lâm nổi tiếng tại Trà Vinh, được thiết kế xây dựng theo mô hình các ngôi chùa Phật Giáo. 

Chụp ảnh lưu niệm tại Điện gió Duyên Hải – Trà Vinh

       Trong khuôn khổ của chuyến hành trình, Đoàn cơ sở Sở Giao thông vận tải Trà Vinh phối hợp với chi đoàn Sở GTVT Đồng Tháp ủng hộ vào quỹ khuyến học của xã Đông Hải với số tiền là 10.000.000 đồng nhằm kịp thời động viên, tiếp sức cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phấn đấu học tập tốt.
        Chia sẻ về chương trình, Anh Trương Trung Trực – Bí thư chi đoàn Sở Giao thông vận tải Đồng Tháp cho biết: Thông qua chuyến về nguồn tại Trà Vinh lần này, đoàn viên tỉnh bạn đã được tuyên truyền, giáo dục về niềm tự hào, truyền thông lịch sử của người dân Trà Vinh, đồng thời được tham quan các địa điểm nổi tiếng của tỉnh Trà Vinh. Hoạt động này có ý nghĩa và bổ ích giúp các đoàn viên thanh niên có những trải nghiệm tuyệt vời tại quê hương Trà Vinh.
       Chuyến tham quan về nguồn tuy chỉ gói gọn trong ngày nhưng đã để lại rất nhiều ấn tượng về lịch sử và kỷ niệm đẹp trong lòng cho tất cả các thành viên của đoàn. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa ý thức, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gắn bó, học hỏi kinh nghiệm tạo động lực phục vụ công tác tại đơn vị. Sự thành công tốt đẹp của chuyến đi lần này cũng chính nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Chấp hành Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Trà Vinh và sự nhiệt tình, tham gia tích cực của toàn thể Đoàn viên thanh niên.
 
 

Thanh Hằng 

 

Thanh Hằng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 1989
  • Trong tuần: 18 820
  • Tất cả: 1796589