Thanh tra Sở Giao thông vận tải mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ trên địa bàn tỉnh

       Thực hiện Công văn của Thanh tra Bộ Giao thông vận tải và chỉ đạo của Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trà Vinh về việc mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ từ ngày 15/6/2022 đến 15/7/2022. Với mục tiêu phát hiện các hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ, để kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Theo đó, Ngày 09/6/2022 Thanh tra Sở Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch số 122/KH-TTrS về kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tải trọng phương tiện đường bộ trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian thực hiện đợt cao điểm, lực lượng Thanh tra Giao thông huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật và các điều kiện cần thiết thực hiện công tác kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về điều kiện bảo đảm an toàn kỹ thuật của phương tiện; điều kiện của người lái xe cơ giới; chở hàng vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông của xe, vượt quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường bộ; kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và các hành vi vi phạm khác thuộc thẩm quyền.
       Qua đó, lực lượng Thanh tra Giao thông tuyên truyền, phổ biến các quy định về tải trọng phương tiện cho doanh nghiệp vận tải, chủ xe, lái xe. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác kiểm tra và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật để mang lại hiệu quả. Kết quả đã kiểm tra 21 phương tiện, phát hiện xử lý 07 trường hợp vi phạm như: Điều khiển phương tiện lôi kéo đất ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; điều khiển xe chở hàng mà tổng trọng lượng của xe vượt quá tải trọng cho phép của đường; giao phương tiện cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông; điều khiển xe ô tô tải chở hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe…Ra quyết định xử phạt hành chính 07 trường hợp với tổng số tiền 123 triệu đồng, tước quyền sử dụng 01 giấy phép lái xe và 01 phù hiệu xe. 

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải
thực hiện kiểm tra trọng tải phương tiện 

       Qua công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Qua đó, các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện, lái xe đã nâng cao nhận thức chấp hành các quy định của pháp luật và chở hàng hóa đúng quy định, nhằm góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh./.

 

 

Thúy Nhanh 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 254
  • Trong tuần: 17 514
  • Tất cả: 1797245